Thật đơn giản để in một email, nhưng còn một danh sách các email thì sao? Đây là cách in danh sách email từ Outlook, bao gồm tất cả thông tin hiển thị trên giao diện.

Trước tiên, bạn cần hiển thị tất cả các email bạn muốn in trong cùng một thư mục. Có một số cách để thực hiện việc này, bao gồm di chuyển tất cả email vào cùng một thư mục, nhưng cách đơn giản nhất là thực hiện tìm kiếm bằng hộp Search ngay dưới ruy-băng.

Hộp Tìm kiếm trong Outlook.

Nếu bạn đang tìm kiếm các tiêu chí cụ thể — email được gửi bởi một người cụ thể, bao gồm các từ cụ thể hoặc được gửi trong một khung thời gian cụ thể — thì tốt hơn là bạn nên tạo một thư mục tìm kiếm động. Điều này cho phép bạn xây dựng các truy vấn tìm kiếm từ rất đơn giản đến rất phức tạp. Các thư mục tìm kiếm rất dễ sử dụng nếu bạn chưa từng tạo.

Dù bằng cách nào, khi bạn đã có danh sách email muốn in, bước tiếp theo là đảm bảo tất cả thông tin phù hợp được hiển thị. Rốt cuộc, nếu thông tin quan trọng là email được gửi đến ai nhưng không được hiển thị trong thư mục thì danh sách này khá vô dụng. May mắn thay, việc thay đổi các cột hiển thị rất nhanh chóng và dễ dàng, vì vậy hãy truy cập bài viết này để tìm hiểu cách thực hiện.

Khi bạn đã thêm hoặc xóa bất kỳ cột nào bạn muốn, bạn đã sẵn sàng để in. Khi bạn in danh sách này, nó sẽ theo thứ tự hiển thị trong thư mục của bạn, vì vậy đừng quên sắp xếp chúng theo cách bạn muốn.

Để in danh sách tất cả các email trong thư mục của bạn, hãy nhấp vào “File” ở trên cùng bên trái của Outlook.

Tùy chọn Tệp của Outlook.

Tiếp theo, trong menu ở phía bên trái, hãy nhấp vào “Print”.

Tùy chọn in của Outlook.

Theo mặc định, việc in được đặt thành “Memo Style”, có nghĩa là email hiện được chọn sẽ là email duy nhất được in. Thay đổi điều này thành “Table Style.”.

Cài đặt In, với "Kiểu bảng" được đánh dấu.

Ở phía bên phải, bạn sẽ thấy bản xem trước. Bản xem trước này sẽ hiển thị danh sách email với tất cả các cột bạn muốn in ra. Bạn có thể nhấp vào bản xem trước để làm cho nó lớn hơn nếu nó hơi nhỏ.

Bản xem trước của danh sách được in sẽ trông như thế nào.

Kiểm tra xem mọi thứ đều ổn. Nếu không, hãy nhấp vào mũi tên Back ở trên cùng bên trái phía trên menu để quay lại Outlook và thay đổi các cột hiển thị và chiều rộng cột theo cách bạn muốn.

Khi bản xem trước trông chính xác, hãy chọn máy in của bạn (chúng tôi đang sử dụng chức năng Print thành PDF được tích hợp sẵn của Windows) và sau đó nhấp vào “Print”.

Tùy chọn In của Outlook, với lựa chọn Máy in và nút In đều được đánh dấu.

Bây giờ bạn sẽ có một bản in ra danh sách email trong thư mục, đầy đủ với tất cả thông tin cột.

Followeek đã mang tới đáp án cho câu hỏi của bạn chưa? Hãy để chúng tôi biết thêm cảm nhận của bạn ở dưới phần comment nhé!